image banner

Hội Nông Dân xã Phúc Thắng tạo việc làm và thu nhập từ nghề đan cói
Lượt xem: 520

Hội Nông Dân xã Phúc Thắng (Nghĩa Hưng) có trên 1.000 hội viên, trong đó có khoảng 50% hội viên nữ còn sức lao động.
Để khai thác tiềm năng của hội viên, Hội ND xã đã đề xuất với Đảng ủy và UBND xã phát triển nghề sản xuất các sản phẩm từ cói, để tạo việc làm và thu nhập cho hội viên trên địa bàn.

cơ sở đan cói của hội viên Vũ Thị Luyến xóm 01 xã Phúc Thắng

Theo các bậc cao niên, nghề cói ở xã Phúc Thắng đã có hàng trăm năm. Sau một thời gian dài trầm lắng, bởi sức tiêu thụ trên thị trường sụt giảm, những năm gần đây nghề làm cói ở Phúc Thắng mới được khôi phục. Hiện có khoảng 30% lao động trong xã, chủ yếu là phụ nữ làm nghề đan cói, tập trung ở các chi hội 1 - 2 - 3 - 4 - 13 - 15….. Sản phẩm chủ yếu là giỏ, làn, bị, ró … Để có một sản phẩm bắt mắt, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, hội Nông dân đã thành lập các tổ nhóm, liên kết với các cơ sở sản xuất cói để nhận hàng về nhà làm. Các cơ sở này không chỉ ưu tiên hàng cho hội viên nông dân mà còn hướng dẫn tỉ mỉ các quy trình sản xuất từng mặt hàng, đặc biệt là cách đan thành phên, kết đáy ró, khâu miệng mép ró, đánh bóng, đính quai. Tiêu biểu là cơ sở đan cói của hội viên Vũ Thị Luyến xóm 01 xã Phúc Thắng, đã tạo việc làm ổn định, thu nhập bình quân 100.000 - 150.000 đồng/ngày.

Nghề đan cói rất phù hợp với nhiều nứa tuổi và có thể tận dụng thời gian nhàn rỗi, mọi lúc để đan. Sản phẩm không phải lo đầu ra, bởi các đại lí đã đặt hàng từ trước với cơ sở sản xuất. Nghề đan cói phát triển không chỉ tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hội viên, mà còn góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo đa chiều không thuộc đối tượng bảo trợ xã hội trong xã xuống còn 0,2%.

Buithang_vh
Tin mới






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Phúc Thắng- Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ:  xóm 2 Xã Phúc Thắng - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Mail: xanghiaphucnh@gmail.com
Điện thoại văn phòng: 0945333780        
Chung nhan Tin Nhiem Mang