image banner

NGHĨA TÌNH Ở XÃ PHÚC THẮNG
Lượt xem: 232

Đến thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách, trao thưởng đối với các cháu học sinh khó khăn có kết quả học tập tốt, xuống tàu tặng tủ thuốc cứu thương và tuyên truyền các kiến thức về pháp luật cho ngư dân... Đó là những hoạt động nghĩa tình vừa được Đoàn Trinh sát số 1,  Bộ tư lệnh Cảnh sát biển (CSB) phối hợp cùng một số cơ quan, đơn vị tổ chức tại xã Phúc Thắng, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) trong hai ngày 7 và 8-6 vừa qua.

anh tin bai

    Trực tiếp chỉ huy cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại xã Phúc Thắng, Trung tá Trương Văn Hùng, Chính trị viên Đoàn Trinh sát số 1, chia sẻ: "Trong khuôn khổ chương trình công tác tại xã Phúc Thắng, đội ngũ cán bộ, công chức, bà con ngư dân, giáo dân của xã được nghe báo cáo viên của đơn vị thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến các vấn đề trên Biển Đông, an ninh biên giới, biển, đảo của Việt Nam, các bằng chứng lịch sử chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; nội dung cơ bản của Luật CSB Việt Nam; những điều ngư dân cần biết khi hoạt động làm ăn trên biển, đảo; tuyên truyền phòng, chống ma túy và chống khai thác hải sản bất hợp pháp.

anh tin bai

    Đơn vị cũng vận động bà con ngư dân, giáo dân làm ăn trên các vùng biển, đảo phối hợp cung cấp thông tin về an ninh chủ quyền, hoạt động của các loại tội phạm trên các vùng biển, địa bàn đơn vị quản lý. Thông qua các buổi tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật cho người dân về chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CSB, những điều ngư dân cần biết trong quá trình khai thác hải sản trên biển... tăng cường tình đoàn kết quân dân; khơi dậy lòng tự hào dân tộc, bồi dưỡng truyền thống và tình yêu quê hương đất nước, biển, đảo, nâng cao ý thức trách nhiệm về quyền và nghĩa vụ của mỗi người dân trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

 “Cũng trong chuyến công tác về xã Phúc Thắng lần này, cán bộ, chiến sĩ Đoàn Trinh sát số 1 còn trực tiếp tuyên truyền tại 150 tàu cá đang neo đậu tại cảng cá xã Phúc Thắng cho hàng trăm lượt ngư dân; kết hợp phát các loại tờ rơi tuyên truyền tóm tắt các nội dung quy định khi làm ăn trên biển, mã số các đài canh và tần số máy vô tuyến trực nhận thông tin cứu hộ, cứu nạn khi bà con làm ăn trên biển...

 Đoàn công tác của đơn vị cũng trực tiếp đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thược, thương binh nặng Khương Văn Du và trao 40 suất quà tặng các gia đình chính sách, đồng bào công giáo, học sinh vượt khó vươn lên học giỏi, tặng 1 tủ sách pháp luật và tài liệu pháp luật, 1 bộ máy vi tính cho xã Phúc Thắng. Những phần quà tuy không lớn nhưng là tình cảm, tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Đoàn Trinh sát số 1 cũng như toàn lực lượng CSB đang ra sức đồng hành với đồng bào dân tộc, tôn giáo và ngư dân với quyết tâm cùng chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”, Trung tá Trương Văn Hùng cho biết.

anh tin bai

Theo đồng chí Trần Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Thắng: “Xã Phúc Thắng được thành lập tháng 2-2020, trên cơ sở sáp nhập hai xã Nghĩa Thắng và Nghĩa Phúc. Diện tích đất tự nhiên của xã chủ yếu được hình thành từ bãi bồi của sông Ninh Cơ. Toàn xã có 3.291 hộ, 9.931 nhân khẩu, sinh sống tại 10 xóm .

Khoảng 50% hộ dân trong xã sống bằng nghề biển và diêm nghiệp... Sự quan tâm, đồng hành về pháp lý, trang bị kiến thức pháp luật và tặng quà của lực lượng CSB không chỉ góp phần giúp ngư dân xã Phúc Thắng nâng cao nhận thức để chấp hành đúng pháp luật trong hoạt động sản xuất, mà còn là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và trách nhiệm đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương...”.

Bài và ảnh: Bùi Thắng

anh tin bai

 

 

Tin mới






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Phúc Thắng- Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ:  xóm 2 Xã Phúc Thắng - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Mail: xanghiaphucnh@gmail.com
Điện thoại văn phòng: 0945333780        
Chung nhan Tin Nhiem Mang