image banner

HỘI NÔNG DÂN XÃ PHÚC THẮNG TỔ CHỨC KHAI GIẢNG LỚP DẠY NGHỀ NUÔI TRỒNG THỦY SẢN
Lượt xem: 3212

Ngày 5/7 hội Nông dân xã Phúc Thắng phối hợp với Trung tâm day nghề hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức khai giảng lớp dạy nghề nuôi cá nước ngọt, ba ba, ếch … cho 35 học viên là lao động nông thôn trên địa bàn xã Phúc Thắng (Nghĩa Hưng).

anh tin bai

     Ông Trần Thọ Đan - Giám đốc trung tâm dạy nghề hỗ trợ nông dân tỉnh Nam Định 

    Dự khai giảng có ông Trần Thọ Đan - Giám đốc trung tâm dạy nghề, bà Vũ Thị Bích Ân - Phó giám đốc trung tâm dạy nghề hỗ trợ nông dân tỉnh Nam Định, Bà Lê Thị Thu Hà - Huyện ủy viên chủ tịch hội Nông dân huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, cán bộ, công chức có liên quan và 35 học viên là lao động nông thôn trên địa bàn xã.

anh tin bai

Bà Lê Thị Thu Hà - Huyện ủy viên chủ tịch hội Nông dân huyện Nghĩa Hưng

    Theo kế hoạch, lớp dạy nghề dự kiến sẽ diễn ra trong 03 tháng, các học viên sẽ có 60 tiết lý thuyết và 160 tiết thực hành được tổ chức tại các ao nuôi của học viên. Lớp học nhằm giúp các học viên được trang bị kiến thức cơ bản về lĩnh vực nuôi cá nước ngọt như: kỹ thuật nuôi cá trong ao nước tĩnh; sử dụng chế phẩm sinh học và thuốc trong nuôi trồng thủy sản; kỹ thuật nuôi ba ba, ếch, cách phòng và điều trị bệnh cho cá... Sau khi kết thúc lớp học, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận học nghề. Xã Phúc Thắng, huyện Nghĩa Hưng là một xã với nghề chính là sản xuất nông nghiệp, trong đó chủ yếu là trồng lúa và rau màu. Việc tổ chức lớp đào tạo nghề nuôi cá nước ngọt, ba ba, ếch … đây là lớp giúp cho lao động nông thôn có thể khai thác triệt để thời gian nhàn rỗi để làm thêm nghề phụ, phát triển kinh tế gia đình. 

Bùi Thắng_VH

anh tin bai

Ông Nguyễn Đức Khánh - PCT UBND Xã Phúc Thắng.

 

anh tin bai

Ông: Đỗ Văn Toàn - Đại diện cho 35 học viên là lao động nông thôn trên địa bàn xã Phúc Thắng

 

-

 

Tin mới






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Phúc Thắng- Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ:  xóm 2 Xã Phúc Thắng - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Mail: xanghiaphucnh@gmail.com
Điện thoại văn phòng: 0945333780        
Chung nhan Tin Nhiem Mang